Kinh nghiệm xây dựng nhà phố từ A đến Z

Kinh nghiệm xây dựng nhà phố từ A đến Z mà bạn cần lưu ý ngay trước khi xây nhà phố là điều không thể bỏ qua. Ngôi nhà khang trang là nơi cả gia đình quây quần bên nhau. Đây là nơi chúng ta trở về mỗi ngày sau một ngày dài làm việc, học tập mệt mỏi… Để xây dựng được một ngôi nhà phố ưng ý là điều thực sự khó khăn đối với những người chưa có kinh nghiệm. Biết được điều này HOMETALK cung cấp những kinh nghiệm quý báu nhất.

Xác định mảnh đất phù hợp

Kinh nghiệm xây nhà đầu tiên là chọn mảnh đất phù hợp. Đặc biệt phù hợp với vị trí và hướng dễ xây dựng (hướng Nam hoặc Đông Nam là đẹp nhất). Đồng thời diện tích cần đảm bảo đủ yêu cầu sử dụng (Xây dựng đủ dùng). Lý tưởng nhất là diện tích nên bằng 2/3 chiều dài. Nhà ở Việt Nam nói chung là hình ống, nên nếu mặt bằng hình vuông thì tốt.

Lập kế hoạch chuẩn 

Xây nhà gia chủ yêu cầu phải có kế hoạch chuẩn. Gia đình đã bàn bạc và quyết định xây nhà. Bao gồm số tầng, số phòng, diện tích, tình trạng trống…


Bắt đầu với một ý tưởng sơ bộ hoặc ngân sách ước tính trước. Bạn có thể tham khảo ý kiến ​​của người có kinh nghiệm xây dựng nhà phố. Xác định chi phí và ngân sách. Đây là điều quan trọng nếu bạn không muốn lãng phí tiền bạc và thời gian để xây dựng một ngôi nhà dở dang. Đồng thời cũng tránh được nợ nần chồng chất do tiêu quá nhiều tiền.

Thời điểm phù hợp

Xây dựng nhà phố hay bất cứ công trình nào cũng cần bạn xác định thời gian. Làm nhà nên chọn mùa, thời tiết tốt. Tránh thi công vào mùa mưa sẽ ảnh hưởng đến công trình và tiến độ thi công. Kinh nghiệm xây dựng nhà riêng cho thấy, thời điểm phổ biến là từ tháng 8 đến tháng 12, khi thời tiết mát mẻ, mưa tạnh và việc xây dựng sẽ hoàn thành vào dịp Tết.

Trao đổi ý tưởng thiết kế với kiến ​​trúc sư

Làm việc với kiến ​​trúc sư là một bước rất quan trọng trong quá trình xây nhà. Hãy cho chúng tôi biết nhu cầu, và mong muốn của bạn về ý tưởng xây dựng một ngôi nhà đẹp. Việc còn lại là kiến ​​trúc sư sẽ giúp bạn thiết kế một ngôi nhà với các yếu tố thẩm mỹ và công năng nguyên vẹn.


Khi làm việc với kiến ​​trúc sư, bạn sẽ cần trình bày chi tiết nhu cầu, ý tưởng về phong cách, sở thích và các vấn đề liên quan đến Phong Thủy trong nhà. Điều này sẽ giúp bạn có được thiết kế tốt nhất có thể.


Các câu hỏi về triết lý thiết kế, sự hài hòa sáng tạo của tòa nhà, tính thẩm mỹ và sự tiện lợi của ngôi nhà cũng như chuyên môn thiết kế, bạn nên để kiến ​​trúc sư quyết định. Đồng thời, bạn cũng nên lắng nghe ý kiến, góp ý của KTS trước khi yêu.

Tìm hiểu thêm về quy trình xây dựng để có thêm kinh nghiệm xây nhà.

Khi quá trình thi công được thực hiện đúng theo giấy phép xây dựng sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối về thời gian chết và tệ hơn là phải phá dỡ. Vì vậy, trước khi quyết định xây nhà nên tìm hiểu quy trình xây dựng theo các văn bản quy chuẩn quốc gia và có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng.

Điều này có thể giúp bạn tránh được những rắc rối không đáng có khi xây nhà. Ngoài ra, khi hiểu rõ quy trình xây dựng, bạn sẽ tránh được việc phân bổ tài chính và các hạng mục khác một cách bị động.


Xem chi tiết: https://hometalk.com.vn/kinh-nghiem-xay-dung-nha-pho

Xem thêm: https://hometalk.com.vn/bao-gia-xay-dung-tron-goi

Website: https://hometalk.com.vn/

#kinhnghiemxaydungnhapho #kinhnghiemthicongnhapho #kinhnghiemxaynha #kinhnghiemxaynhapho



Nhận xét

Bài đăng phổ biến